Case study
Case study: Tối ưu luồng đặt vé Website VietjetAir
🕙 12 Apr 2023 ✍️ Tô Mỳ, Duy Nhật & Hoàng Khánh

Đây là bài tốt nghiệp khóa Psychology in UX Design 04, được làm bởi Tô Mỳ, Duy Nhật và Hoàng Khánh
Đề bài: Tối ưu luồng đặt vé của Website VietjetAir
Với những thông tin về persona cho sẵn, trích từ bài làm của các bạn học viên khóa UXF K2. Nhóm Tô Mỳ, Nhật Duy và Hoàng Khánh phải vận dụng những kiến thức học trong khóa, gồm:
- Áp dụng các phương pháp Heuristic Evaluation và Usability testing (với 7 user) để tìm ra các vấn đề về usability của website VietjetAir.
- Áp dụng model BMAP để phân tích sâu hơn về động lực của người dùng mục tiêu.
- Áp dụng model BMAP để phân tích sâu hơn về động lực của người dùng mục tiêu.
Mục tiêu:
- Tối ưu trải nghiệm đặt vé của nhóm user mục tiêu.
- Kích thích nhu cầu lựa chọn thêm các dịch vụ.
- Kích thích nhu cầu lựa chọn thêm các dịch vụ.
Tóm tắt vấn đề luồng booking của Vietjet Air đang gặp phải:
1. Người dùng khó khăn để lọc tìm vé giá rẻ
2. Người dùng không hiểu sao giá vé lại tăng ở mỗi bước và cảm thấy như bị lừa
3. Người dùng không biết có thể tùy chỉnh các dịch vụ đi kèm
4. Không hiểu việc chọn chỗ ngồi để làm gì mà phải bỏ thêm tiền
5. Lo sợ đồ ăn trên máy ăn không đủ tiêu chuẩn mà giá lại cao
🎯 Link full case study

Tìm hiểu khóa học!
Nếu bạn còn cân nhắc, hãy liên hệ với bất cứ học viên nào đã học UX Foundation để hỏi thêm cho khách quan nhé.
Ngó nghiêng thêm
Ngoài sự thấu cảm với người dùng, người thiết kế cần điều gì? Tư duy hệ thống thì khác gì...
Thiết kế có phải là trò chơi đồng đội? Nhân sinh quan là gì? Xây dựng văn hoá team Design như thế...
Dấn thân vào ngành UX/UI, rồi sao nữa? Làm sao để nâng tầm ảnh hưởng của Designer?
hello@uxfoundation.vn
Số 8 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
098 3311 490
Copyright © UX Foundation - Build with GemPages