Động lực trong công việc - Chia theo mô hình công ty
Động lực trong công việc - Chia theo mô hình công ty

Business Model

#

3-10

Động lực trong công việc - Chia theo mô hình công ty

Động lực trong công việc - Chia theo mô hình công ty

overview

Trong khi ở Agency, Designer có động lực mạnh mẽ về Sở thích/Tính cách thì động lực chính ở các môi trường Outsourcing lại là Thu nhập/Đãi ngộ.

All Types

Mấy đường uốn lượn kia bao hàm khá nhiều điều thú vị, bạn thử nghĩ trước khi đọc xem nào. Sẵn sàng chưa?

  • Giờ nhìn vào đường của Agency, bạn có thấy Thu nhập 15%, Cơ hội nghề nghiệp 15%, Sự ổn định 4% thấp đáng kể, trong khi đó Đam mê thiết kế lại là động lực cao nhất trong các nhóm với 70%. Đây có vẻ là môi trường Designer được sống đúng với đam mê của mình bất chấp lương thấp, không nhiều cơ hội nghề nghiệp và nhiều biến động trong công việc.

  • Nhìn qua nhóm Outsourcing lại có những điểm tương phản với nhóm Agency. Thu nhập 49%, Cơ hội nghề nghiệp 37%, Sở thích 49% vẫn khá cao khi so với các động lực khác của nhóm này nhưng vẫn là thấp nhất nếu so với các nhóm khác.

  • Nhóm Product-Driven thì không có nhiều điều để nói.

All Types

overview

Trong khi ở Agency, Designer có động lực mạnh mẽ về Sở thích/Tính cách thì động lực chính ở các môi trường Outsourcing lại là Thu nhập/Đãi ngộ.

Mấy đường uốn lượn kia bao hàm khá nhiều điều thú vị, bạn thử nghĩ trước khi đọc xem nào. Sẵn sàng chưa?

  • Giờ nhìn vào đường của Agency, bạn có thấy Thu nhập 15%, Cơ hội nghề nghiệp 15%, Sự ổn định 4% thấp đáng kể, trong khi đó Đam mê thiết kế lại là động lực cao nhất trong các nhóm với 70%. Đây có vẻ là môi trường Designer được sống đúng với đam mê của mình bất chấp lương thấp, không nhiều cơ hội nghề nghiệp và nhiều biến động trong công việc.

  • Nhìn qua nhóm Outsourcing lại có những điểm tương phản với nhóm Agency. Thu nhập 49%, Cơ hội nghề nghiệp 37%, Sở thích 49% vẫn khá cao khi so với các động lực khác của nhóm này nhưng vẫn là thấp nhất nếu so với các nhóm khác.

  • Nhóm Product-Driven thì không có nhiều điều để nói.

All Types

overview

Trong khi ở Agency, Designer có động lực mạnh mẽ về Sở thích/Tính cách thì động lực chính ở các môi trường Outsourcing lại là Thu nhập/Đãi ngộ.

Mấy đường uốn lượn kia bao hàm khá nhiều điều thú vị, bạn thử nghĩ trước khi đọc xem nào. Sẵn sàng chưa?

  • Giờ nhìn vào đường của Agency, bạn có thấy Thu nhập 15%, Cơ hội nghề nghiệp 15%, Sự ổn định 4% thấp đáng kể, trong khi đó Đam mê thiết kế lại là động lực cao nhất trong các nhóm với 70%. Đây có vẻ là môi trường Designer được sống đúng với đam mê của mình bất chấp lương thấp, không nhiều cơ hội nghề nghiệp và nhiều biến động trong công việc.

  • Nhìn qua nhóm Outsourcing lại có những điểm tương phản với nhóm Agency. Thu nhập 49%, Cơ hội nghề nghiệp 37%, Sở thích 49% vẫn khá cao khi so với các động lực khác của nhóm này nhưng vẫn là thấp nhất nếu so với các nhóm khác.

  • Nhóm Product-Driven thì không có nhiều điều để nói.

Product-Driven

Nhóm Product-Driven có sự phân hóa tương đối rõ ràng về các nhóm động lực:

  • Nhóm đầu: Sở thích/Tính cách 60%

  • Nhóm giữa: Thu nhập 36%, Tác động tới User/Xã hội 35%, Học hỏi 33%

  • Nhóm cuối: Cơ hội nghề nghiệp 20%, Sự ổn định 20%.

Khi phân tích, bọn mình có thắc mắc là: Các bạn làm ở công ty Product-Driven sao lại có ít động lực về việc phát triển nghề nghiệp thế? Theo mọi người là vì sao.

Product-Driven

Nhóm Product-Driven có sự phân hóa tương đối rõ ràng về các nhóm động lực:

  • Nhóm đầu: Sở thích/Tính cách 60%

  • Nhóm giữa: Thu nhập 36%, Tác động tới User/Xã hội 35%, Học hỏi 33%

  • Nhóm cuối: Cơ hội nghề nghiệp 20%, Sự ổn định 20%.

Khi phân tích, bọn mình có thắc mắc là: Các bạn làm ở công ty Product-Driven sao lại có ít động lực về việc phát triển nghề nghiệp thế? Theo mọi người là vì sao.

Product-Driven

Nhóm Product-Driven có sự phân hóa tương đối rõ ràng về các nhóm động lực:

  • Nhóm đầu: Sở thích/Tính cách 60%

  • Nhóm giữa: Thu nhập 36%, Tác động tới User/Xã hội 35%, Học hỏi 33%

  • Nhóm cuối: Cơ hội nghề nghiệp 20%, Sự ổn định 20%.

Khi phân tích, bọn mình có thắc mắc là: Các bạn làm ở công ty Product-Driven sao lại có ít động lực về việc phát triển nghề nghiệp thế? Theo mọi người là vì sao.

Outsourcing

Động lực của nhóm Outsourcing có vẻ dồi dào hơn nhóm công ty Product-Driven. Tuy có sự sụt giảm về yếu tố sở thích nhưng các động lực khác gia tăng đáng kể, đặc biệt là về Thu nhập. Mà này, động lực về Thu nhập của nhóm này cao là do thu nhập các bạn đang cao sẵn hay nghĩ rằng cứ cố gắng thu nhập sẽ chuẩn bị cao lên?

Outsourcing

Động lực của nhóm Outsourcing có vẻ dồi dào hơn nhóm công ty Product-Driven. Tuy có sự sụt giảm về yếu tố sở thích nhưng các động lực khác gia tăng đáng kể, đặc biệt là về Thu nhập. Mà này, động lực về Thu nhập của nhóm này cao là do thu nhập các bạn đang cao sẵn hay nghĩ rằng cứ cố gắng thu nhập sẽ chuẩn bị cao lên?

Outsourcing

Động lực của nhóm Outsourcing có vẻ dồi dào hơn nhóm công ty Product-Driven. Tuy có sự sụt giảm về yếu tố sở thích nhưng các động lực khác gia tăng đáng kể, đặc biệt là về Thu nhập. Mà này, động lực về Thu nhập của nhóm này cao là do thu nhập các bạn đang cao sẵn hay nghĩ rằng cứ cố gắng thu nhập sẽ chuẩn bị cao lên?

Agency/Design Studio

Trái với nhóm Outsourcing, nhóm Agency lại có sự phân hóa rõ rệt về động lực. Cao hẳn lên là Sở thích với 70%, sau đó là tác động đến User/Xã hội 37%. Nhóm này có xu hướng đam mê và lý tưởng.

Một sự tình cờ là những chỉ số của nhóm này có sự tương đồng với nhóm Intern/Fresher ở phần động lực được breakdown theo level, mọi người tìm xem bảng dó ở đâu. Đây là một sự tình cờ hay ám chỉ rằng Intern/Fresher sẽ có nhiều cơ hội gia nhập thị trường hơn ở các môi trường Agency?

Agency/Design Studio

Trái với nhóm Outsourcing, nhóm Agency lại có sự phân hóa rõ rệt về động lực. Cao hẳn lên là Sở thích với 70%, sau đó là tác động đến User/Xã hội 37%. Nhóm này có xu hướng đam mê và lý tưởng.

Một sự tình cờ là những chỉ số của nhóm này có sự tương đồng với nhóm Intern/Fresher ở phần động lực được breakdown theo level, mọi người tìm xem bảng dó ở đâu. Đây là một sự tình cờ hay ám chỉ rằng Intern/Fresher sẽ có nhiều cơ hội gia nhập thị trường hơn ở các môi trường Agency?

Agency/Design Studio

Trái với nhóm Outsourcing, nhóm Agency lại có sự phân hóa rõ rệt về động lực. Cao hẳn lên là Sở thích với 70%, sau đó là tác động đến User/Xã hội 37%. Nhóm này có xu hướng đam mê và lý tưởng.

Một sự tình cờ là những chỉ số của nhóm này có sự tương đồng với nhóm Intern/Fresher ở phần động lực được breakdown theo level, mọi người tìm xem bảng dó ở đâu. Đây là một sự tình cờ hay ám chỉ rằng Intern/Fresher sẽ có nhiều cơ hội gia nhập thị trường hơn ở các môi trường Agency?

Question

Bọn mình đã hỏi tận mấy câu trong bài này rồi đấy, bạn thử trả lời

Opportunities

Dẫu nhiều động lực biến đối thì Sở thích/Đam mê vẫn là động lực hàng đầu. Mau chóng hiểu về sở thích của mình và tổng quan thị trường rồi tìm đến cơ hội phù hợp nhất thôi.