Động lực trong công việc - Chia theo UX Maturity
Động lực trong công việc - Chia theo UX Maturity

UX Maturity

#

4-10

Động lực trong công việc - Chia theo UX Maturity

Động lực trong công việc - Chia theo UX Maturity

overview

Dù ở bất kỳ cấp độ UX Maturity nào, động lực làm việc của designer vẫn gắn chặt với cả yếu tố vật chất lẫn tinh thần, phản ánh sự cân bằng giữa nhu cầu sinh tồn và đam mê sáng tạo.

All UXM levels

Ba động lực nổi bật và xuất hiện đồng đều ở cả 3 cấp độ UXM:
  • Có sự đồng dạng gần như tuyệt đối ở bất kỳ công ty ở mức độ UXM nào là về Sở thích ~58% và Thu nhập ~35%, đây có thể coi là một mẫu số chung cho thấy việc yêu nghề và tài chính luôn là yếu tố nền tảng duy trì sự gắn bó với công việc.

  • Nhóm UXM cao có nhỉnh hơn một chút về Tác động đến User 43%, cơ hội Học hỏi 38%, cơ hội nghề nghiệp 25%. Điều này là dấu hiệu tích cực cho các designer đang làm việc tại đây - tuy nhiên cũng không quá khác biệt với các nhóm khác.

All UXM levels

overview

Dù ở bất kỳ cấp độ UX Maturity nào, động lực làm việc của designer vẫn gắn chặt với cả yếu tố vật chất lẫn tinh thần, phản ánh sự cân bằng giữa nhu cầu sinh tồn và đam mê sáng tạo.

Ba động lực nổi bật và xuất hiện đồng đều ở cả 3 cấp độ UXM:
  • Có sự đồng dạng gần như tuyệt đối ở bất kỳ công ty ở mức độ UXM nào là về Sở thích ~58% và Thu nhập ~35%, đây có thể coi là một mẫu số chung cho thấy việc yêu nghề và tài chính luôn là yếu tố nền tảng duy trì sự gắn bó với công việc.

  • Nhóm UXM cao có nhỉnh hơn một chút về Tác động đến User 43%, cơ hội Học hỏi 38%, cơ hội nghề nghiệp 25%. Điều này là dấu hiệu tích cực cho các designer đang làm việc tại đây - tuy nhiên cũng không quá khác biệt với các nhóm khác.

All UXM levels

overview

Dù ở bất kỳ cấp độ UX Maturity nào, động lực làm việc của designer vẫn gắn chặt với cả yếu tố vật chất lẫn tinh thần, phản ánh sự cân bằng giữa nhu cầu sinh tồn và đam mê sáng tạo.

Ba động lực nổi bật và xuất hiện đồng đều ở cả 3 cấp độ UXM:
  • Có sự đồng dạng gần như tuyệt đối ở bất kỳ công ty ở mức độ UXM nào là về Sở thích ~58% và Thu nhập ~35%, đây có thể coi là một mẫu số chung cho thấy việc yêu nghề và tài chính luôn là yếu tố nền tảng duy trì sự gắn bó với công việc.

  • Nhóm UXM cao có nhỉnh hơn một chút về Tác động đến User 43%, cơ hội Học hỏi 38%, cơ hội nghề nghiệp 25%. Điều này là dấu hiệu tích cực cho các designer đang làm việc tại đây - tuy nhiên cũng không quá khác biệt với các nhóm khác.

UXM Thấp

Ở môi trường UXM thấp, designer tìm thấy động lực nhiều hơn từ ý nghĩa xã hội và đam mê cá nhân, nhưng lại ít được thúc đẩy bởi cơ hội học hỏi định hướng phát triển.

UXM Thấp

Ở môi trường UXM thấp, designer tìm thấy động lực nhiều hơn từ ý nghĩa xã hội và đam mê cá nhân, nhưng lại ít được thúc đẩy bởi cơ hội học hỏi định hướng phát triển.

UXM Thấp

Ở môi trường UXM thấp, designer tìm thấy động lực nhiều hơn từ ý nghĩa xã hội và đam mê cá nhân, nhưng lại ít được thúc đẩy bởi cơ hội học hỏi định hướng phát triển.

UXM Trung Bình

Không có nhiều sự khác biệt giữa 2 nhóm UXM thấp và trung bình.

UXM Trung Bình

Không có nhiều sự khác biệt giữa 2 nhóm UXM thấp và trung bình.

UXM Trung Bình

Không có nhiều sự khác biệt giữa 2 nhóm UXM thấp và trung bình.

UXM Cao

Động lực của Product Designer tại công ty có UXM nhìn chung đc gia tăng đồng đều ở tất cả các khía cạnh so với các nơi khác, đặc biệt là tác động tới User / Xã hội và Học hỏi / Phát triển. Tuy cũng không quá mạnh mẽ nhưng đây vẫn là một dấu hiệu tích cực.

UXM Cao

Động lực của Product Designer tại công ty có UXM nhìn chung đc gia tăng đồng đều ở tất cả các khía cạnh so với các nơi khác, đặc biệt là tác động tới User / Xã hội và Học hỏi / Phát triển. Tuy cũng không quá mạnh mẽ nhưng đây vẫn là một dấu hiệu tích cực.

UXM Cao

Động lực của Product Designer tại công ty có UXM nhìn chung đc gia tăng đồng đều ở tất cả các khía cạnh so với các nơi khác, đặc biệt là tác động tới User / Xã hội và Học hỏi / Phát triển. Tuy cũng không quá mạnh mẽ nhưng đây vẫn là một dấu hiệu tích cực.

Question

Động lực, khó thế. Làm sao để biết động lực của mình là gì, đến từ đâu? Mà làm sao để sử dụng động lực một cách lành mạnh nhỉ?

Opportunities

Có cơ hội thì tìm cơ hội qua mấy nơi có UXM cao, có vẻ đó là một vùng đất của sự hi vọng.