Động lực trong công việc - Tổng quan
Động lực trong công việc - Tổng quan

Overview

#

1-10

Động lực trong công việc - Tổng quan

Động lực trong công việc - Tổng quan

overview

Động lực của Product Designer chủ yếu đến từ niềm đam mê và sở thích cá nhân (58%), bên cạnh các yếu tố thực tế như thu nhập, đãi ngộ (35%) và cơ hội học hỏi, phát triển (30%). Một phần khác tìm kiếm ý nghĩa qua tác động đến người dùng, xã hội (35%) hay cơ hội nghề nghiệp và sự ổn định. Điều này phản ánh sự cân bằng giữa tình yêu nghề, nhu cầu phát triển cá nhân và mong muốn tạo giá trị bền vững.

Làm gì đam mê là chính

Trong các động lực của những người tham gia khảo sát, nổi trội hơn hẳn là từ Sở thích / Tính cách 58%. Trong câu trả lời chi tiết của mọi người, có nhiều người thích vì sự Logic, có người thích vì Giải quyết vấn đề và tất nhiên thông thể thiếu những người thích Visual.

“Thiết kế về lĩnh vực bản thân yêu thích. Thực sự thích tạo ra các sản phẩm thiết kế cho người dùng, khách hàng sử dụng. Nâng cao tư duy và mở rộng góc nhìn của bản thân với tất cả mọi thứ vận hành xung quanh qua việc thiết kế.”

Thu nhập và sự ổn định tài chính

35% designer chọn thu nhập/đãi ngộ là động lực lớn thứ hai. Điều này phản ánh mong muốn cơ bản: một công việc vừa có ý nghĩa vừa đảm bảo cuộc sống.

“Bỏ qua đam mê thì tất cả chúng ta đều mong muốn kiếm tiền và có một cuộc sống tốt hơn.”

Cơ hội học hỏi và phát triển

35% đặt nặng việc được học hỏi, tích lũy kỹ năng và trưởng thành qua công việc. Động lực này gắn liền với mong muốn phát triển bản thân và có career path rõ ràng.

“Có nhiều cái trong công việc cũng không yêu cầu làm đâu, nhưng mình thích điều đó giúp mình phát triển nên mình cứ tự chủ động làm.”

Tác động xã hội và giá trị cộng đồng

21% designer được truyền cảm hứng khi thấy sản phẩm ảnh hưởng tích cực đến người dùng và xã hội tuy thấp hơn đáng kể so với các nhóm khác.

“Mình vẫn thích và đam mê ngành, luôn có một động lực mong muốn tạo ra các tác động cũng nhưng giá trị cho sản phẩm mà mình tham gia. Những kinh nghiệm và trải nghiệm đó giúp mình giải đáp các thắc mắc cho các mentee mà họ tin tưởng tìm gặp và đặt câu hỏi cho mình.”

“Mình vẫn có động lực mong muốn tạo ra các tác động cũng như giá trị cho sản phẩm, và mong muốn ngày một giỏi hơn để có thể giúp được nhiều người tìm đến đặt câu hỏi cho mình.”

overview

Động lực của Product Designer chủ yếu đến từ niềm đam mê và sở thích cá nhân (58%), bên cạnh các yếu tố thực tế như thu nhập, đãi ngộ (35%) và cơ hội học hỏi, phát triển (30%). Một phần khác tìm kiếm ý nghĩa qua tác động đến người dùng, xã hội (35%) hay cơ hội nghề nghiệp và sự ổn định. Điều này phản ánh sự cân bằng giữa tình yêu nghề, nhu cầu phát triển cá nhân và mong muốn tạo giá trị bền vững.

Làm gì đam mê là chính

Trong các động lực của những người tham gia khảo sát, nổi trội hơn hẳn là từ Sở thích / Tính cách 58%. Trong câu trả lời chi tiết của mọi người, có nhiều người thích vì sự Logic, có người thích vì Giải quyết vấn đề và tất nhiên thông thể thiếu những người thích Visual.

“Thiết kế về lĩnh vực bản thân yêu thích. Thực sự thích tạo ra các sản phẩm thiết kế cho người dùng, khách hàng sử dụng. Nâng cao tư duy và mở rộng góc nhìn của bản thân với tất cả mọi thứ vận hành xung quanh qua việc thiết kế.”

Thu nhập và sự ổn định tài chính

35% designer chọn thu nhập/đãi ngộ là động lực lớn thứ hai. Điều này phản ánh mong muốn cơ bản: một công việc vừa có ý nghĩa vừa đảm bảo cuộc sống.

“Bỏ qua đam mê thì tất cả chúng ta đều mong muốn kiếm tiền và có một cuộc sống tốt hơn.”

Cơ hội học hỏi và phát triển

35% đặt nặng việc được học hỏi, tích lũy kỹ năng và trưởng thành qua công việc. Động lực này gắn liền với mong muốn phát triển bản thân và có career path rõ ràng.

“Có nhiều cái trong công việc cũng không yêu cầu làm đâu, nhưng mình thích điều đó giúp mình phát triển nên mình cứ tự chủ động làm.”

Tác động xã hội và giá trị cộng đồng

21% designer được truyền cảm hứng khi thấy sản phẩm ảnh hưởng tích cực đến người dùng và xã hội tuy thấp hơn đáng kể so với các nhóm khác.

“Mình vẫn thích và đam mê ngành, luôn có một động lực mong muốn tạo ra các tác động cũng nhưng giá trị cho sản phẩm mà mình tham gia. Những kinh nghiệm và trải nghiệm đó giúp mình giải đáp các thắc mắc cho các mentee mà họ tin tưởng tìm gặp và đặt câu hỏi cho mình.”

“Mình vẫn có động lực mong muốn tạo ra các tác động cũng như giá trị cho sản phẩm, và mong muốn ngày một giỏi hơn để có thể giúp được nhiều người tìm đến đặt câu hỏi cho mình.”

overview

Động lực của Product Designer chủ yếu đến từ niềm đam mê và sở thích cá nhân (58%), bên cạnh các yếu tố thực tế như thu nhập, đãi ngộ (35%) và cơ hội học hỏi, phát triển (30%). Một phần khác tìm kiếm ý nghĩa qua tác động đến người dùng, xã hội (35%) hay cơ hội nghề nghiệp và sự ổn định. Điều này phản ánh sự cân bằng giữa tình yêu nghề, nhu cầu phát triển cá nhân và mong muốn tạo giá trị bền vững.

Làm gì đam mê là chính

Trong các động lực của những người tham gia khảo sát, nổi trội hơn hẳn là từ Sở thích / Tính cách 58%. Trong câu trả lời chi tiết của mọi người, có nhiều người thích vì sự Logic, có người thích vì Giải quyết vấn đề và tất nhiên thông thể thiếu những người thích Visual.

“Thiết kế về lĩnh vực bản thân yêu thích. Thực sự thích tạo ra các sản phẩm thiết kế cho người dùng, khách hàng sử dụng. Nâng cao tư duy và mở rộng góc nhìn của bản thân với tất cả mọi thứ vận hành xung quanh qua việc thiết kế.”

Thu nhập và sự ổn định tài chính

35% designer chọn thu nhập/đãi ngộ là động lực lớn thứ hai. Điều này phản ánh mong muốn cơ bản: một công việc vừa có ý nghĩa vừa đảm bảo cuộc sống.

“Bỏ qua đam mê thì tất cả chúng ta đều mong muốn kiếm tiền và có một cuộc sống tốt hơn.”

Cơ hội học hỏi và phát triển

35% đặt nặng việc được học hỏi, tích lũy kỹ năng và trưởng thành qua công việc. Động lực này gắn liền với mong muốn phát triển bản thân và có career path rõ ràng.

“Có nhiều cái trong công việc cũng không yêu cầu làm đâu, nhưng mình thích điều đó giúp mình phát triển nên mình cứ tự chủ động làm.”

Tác động xã hội và giá trị cộng đồng

21% designer được truyền cảm hứng khi thấy sản phẩm ảnh hưởng tích cực đến người dùng và xã hội tuy thấp hơn đáng kể so với các nhóm khác.

“Mình vẫn thích và đam mê ngành, luôn có một động lực mong muốn tạo ra các tác động cũng nhưng giá trị cho sản phẩm mà mình tham gia. Những kinh nghiệm và trải nghiệm đó giúp mình giải đáp các thắc mắc cho các mentee mà họ tin tưởng tìm gặp và đặt câu hỏi cho mình.”

“Mình vẫn có động lực mong muốn tạo ra các tác động cũng như giá trị cho sản phẩm, và mong muốn ngày một giỏi hơn để có thể giúp được nhiều người tìm đến đặt câu hỏi cho mình.”

Question

Đâu là cách để nuôi dưỡng những động lực mà cá nhân bạn thấy phù hợp nhất với mình?

Opportunities

Xây dựng môi trường thúc đẩy: Chủ động apply công việc với sở thích, đam mê cá nhân. Trong trường hợp môi trường hiện tại chưa phù hợp mà không nghỉ được, hãy tham gia hoặc tự tạo side-project đúng nhất với những điều bạn muốn

Nuôi dưỡng sự phát triển: Đặt mục tiêu học hỏi nhỏ hằng tuần/tháng, tự tìm mentor hoặc peer group để liên tục thấy mình tiến bộ.