Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Chia theo mô hình công ty
Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Chia theo mô hình công ty

Business Model

#

3-6

Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Chia theo mô hình công ty

Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Chia theo mô hình công ty

overview

Designer thuộc công ty Product-Driven và Outsourcing có tỷ lệ thực hiện phân cấp rõ rệt giữa các đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement. Nhóm designer thuộc công ty Product-Driven thì ưu tiên các đầu việc mang tính độc lập, còn nhóm thuộc công ty Outsourcing thì ưu tiên các đầu việc liên quan đến phản hồi, báo cáo, và tận dụng AI. Trong khi đó, designer thuộc công ty Agency có tỷ lệ thực hiện cao đồng đều ở hầu hết các đầu việc trong giai đoạn này.

All Business models

Vai trò của designer trong giai đoạn Testing & Implement thay đổi rõ rệt giữa Product-driven, Agency và Outsourcing

Ở nhóm designer trong công ty Product-Driven, designer có tỷ lệ tham gia cao nổi bật ở các hoạt động mang tính tự túc, độc lập, ít phải kết hợp, phụ thuộc vào các bên khác, như Design Self-QA/QC (91%), Continuous Improvement (86%), Accessibility Testing (73%), User Feedback Analysis (72%). Ngược lại, tỷ lệ tham gia giảm ở các hoạt động mang tính đo lường như Define UX Tracking (65%), A/B Testing (59%), UX Performance Report (51%). Điều này gợi ý rằng trong môi trường Product-Driven, designer có xu hướng tập trung nhiều vào những công việc mà họ có thể chủ động tự thực hiện và kiểm soát chất lượng đầu ra, thay vì phụ thuộc vào quy trình đo lường phức tạp hay dữ liệu từ các team khác.

Ở nhóm designer trong công ty Agency, designer có tỷ lệ duy trì mức cao tương đối ổn định xuyên suốt các loại công việc (khoảng 70-80%). Điều này có thể phản ánh rằng trong môi trường Agency, designer thường phải bao quát nhiều loại công việc khác nhau trong giai đoạn Testing & Implement. Đặc thù làm việc theo dự án, phục vụ đa dạng khách hàng khiến họ cần đảm nhận cả kiểm thử, đo lường, báo cáo lẫn truyền thông sau launch. Ngoại lệ duy nhất là A/B Testing với tỷ lệ chỉ 48%, cho thấy hoạt động này có thể ít phổ biến trong bối cảnh Agency, nơi designer ít khi được trao quyền chủ động hoặc dự án không có đủ thời gian, nguồn lực để triển khai thử nghiệm so sánh.

Ở nhóm designer trong công ty Outsourcing và Agency, tỷ lệ thực hiện các đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement có xu hướng tương đồng nhau. Tuy nhiên, nếu nhóm Agency có tỷ lệ thực hiện duy trì mức cao tương đối ổn định xuyên suốt các loại công việc, thì nhóm Outsourcing lại cho thấy khoảng cách rõ ràng hơn giữa một số đầu việc. Ví dụ, các đầu việc có tỷ lệ designer thực hiện cao nhất ở nhóm Outsourcing là User Feedback Analysis 86%, UX Performance Report 80%, AI Usage 77%, còn các đầu việc có tỷ lệ thấp hơn thì có thể trong khoảng dưới 60%, khoảng cách rất rõ rệt. Điều đó cho thấy vai trò của designer trong Outsourcing thường tập trung vào một số đầu việc cụ thể thay vì bao quát toàn bộ quy trình như ở Agency.

All Business models

overview

Designer thuộc công ty Product-Driven và Outsourcing có tỷ lệ thực hiện phân cấp rõ rệt giữa các đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement. Nhóm designer thuộc công ty Product-Driven thì ưu tiên các đầu việc mang tính độc lập, còn nhóm thuộc công ty Outsourcing thì ưu tiên các đầu việc liên quan đến phản hồi, báo cáo, và tận dụng AI. Trong khi đó, designer thuộc công ty Agency có tỷ lệ thực hiện cao đồng đều ở hầu hết các đầu việc trong giai đoạn này.

Vai trò của designer trong giai đoạn Testing & Implement thay đổi rõ rệt giữa Product-driven, Agency và Outsourcing

Ở nhóm designer trong công ty Product-Driven, designer có tỷ lệ tham gia cao nổi bật ở các hoạt động mang tính tự túc, độc lập, ít phải kết hợp, phụ thuộc vào các bên khác, như Design Self-QA/QC (91%), Continuous Improvement (86%), Accessibility Testing (73%), User Feedback Analysis (72%). Ngược lại, tỷ lệ tham gia giảm ở các hoạt động mang tính đo lường như Define UX Tracking (65%), A/B Testing (59%), UX Performance Report (51%). Điều này gợi ý rằng trong môi trường Product-Driven, designer có xu hướng tập trung nhiều vào những công việc mà họ có thể chủ động tự thực hiện và kiểm soát chất lượng đầu ra, thay vì phụ thuộc vào quy trình đo lường phức tạp hay dữ liệu từ các team khác.

Ở nhóm designer trong công ty Agency, designer có tỷ lệ duy trì mức cao tương đối ổn định xuyên suốt các loại công việc (khoảng 70-80%). Điều này có thể phản ánh rằng trong môi trường Agency, designer thường phải bao quát nhiều loại công việc khác nhau trong giai đoạn Testing & Implement. Đặc thù làm việc theo dự án, phục vụ đa dạng khách hàng khiến họ cần đảm nhận cả kiểm thử, đo lường, báo cáo lẫn truyền thông sau launch. Ngoại lệ duy nhất là A/B Testing với tỷ lệ chỉ 48%, cho thấy hoạt động này có thể ít phổ biến trong bối cảnh Agency, nơi designer ít khi được trao quyền chủ động hoặc dự án không có đủ thời gian, nguồn lực để triển khai thử nghiệm so sánh.

Ở nhóm designer trong công ty Outsourcing và Agency, tỷ lệ thực hiện các đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement có xu hướng tương đồng nhau. Tuy nhiên, nếu nhóm Agency có tỷ lệ thực hiện duy trì mức cao tương đối ổn định xuyên suốt các loại công việc, thì nhóm Outsourcing lại cho thấy khoảng cách rõ ràng hơn giữa một số đầu việc. Ví dụ, các đầu việc có tỷ lệ designer thực hiện cao nhất ở nhóm Outsourcing là User Feedback Analysis 86%, UX Performance Report 80%, AI Usage 77%, còn các đầu việc có tỷ lệ thấp hơn thì có thể trong khoảng dưới 60%, khoảng cách rất rõ rệt. Điều đó cho thấy vai trò của designer trong Outsourcing thường tập trung vào một số đầu việc cụ thể thay vì bao quát toàn bộ quy trình như ở Agency.

All Business models

overview

Designer thuộc công ty Product-Driven và Outsourcing có tỷ lệ thực hiện phân cấp rõ rệt giữa các đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement. Nhóm designer thuộc công ty Product-Driven thì ưu tiên các đầu việc mang tính độc lập, còn nhóm thuộc công ty Outsourcing thì ưu tiên các đầu việc liên quan đến phản hồi, báo cáo, và tận dụng AI. Trong khi đó, designer thuộc công ty Agency có tỷ lệ thực hiện cao đồng đều ở hầu hết các đầu việc trong giai đoạn này.

Vai trò của designer trong giai đoạn Testing & Implement thay đổi rõ rệt giữa Product-driven, Agency và Outsourcing

Ở nhóm designer trong công ty Product-Driven, designer có tỷ lệ tham gia cao nổi bật ở các hoạt động mang tính tự túc, độc lập, ít phải kết hợp, phụ thuộc vào các bên khác, như Design Self-QA/QC (91%), Continuous Improvement (86%), Accessibility Testing (73%), User Feedback Analysis (72%). Ngược lại, tỷ lệ tham gia giảm ở các hoạt động mang tính đo lường như Define UX Tracking (65%), A/B Testing (59%), UX Performance Report (51%). Điều này gợi ý rằng trong môi trường Product-Driven, designer có xu hướng tập trung nhiều vào những công việc mà họ có thể chủ động tự thực hiện và kiểm soát chất lượng đầu ra, thay vì phụ thuộc vào quy trình đo lường phức tạp hay dữ liệu từ các team khác.

Ở nhóm designer trong công ty Agency, designer có tỷ lệ duy trì mức cao tương đối ổn định xuyên suốt các loại công việc (khoảng 70-80%). Điều này có thể phản ánh rằng trong môi trường Agency, designer thường phải bao quát nhiều loại công việc khác nhau trong giai đoạn Testing & Implement. Đặc thù làm việc theo dự án, phục vụ đa dạng khách hàng khiến họ cần đảm nhận cả kiểm thử, đo lường, báo cáo lẫn truyền thông sau launch. Ngoại lệ duy nhất là A/B Testing với tỷ lệ chỉ 48%, cho thấy hoạt động này có thể ít phổ biến trong bối cảnh Agency, nơi designer ít khi được trao quyền chủ động hoặc dự án không có đủ thời gian, nguồn lực để triển khai thử nghiệm so sánh.

Ở nhóm designer trong công ty Outsourcing và Agency, tỷ lệ thực hiện các đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement có xu hướng tương đồng nhau. Tuy nhiên, nếu nhóm Agency có tỷ lệ thực hiện duy trì mức cao tương đối ổn định xuyên suốt các loại công việc, thì nhóm Outsourcing lại cho thấy khoảng cách rõ ràng hơn giữa một số đầu việc. Ví dụ, các đầu việc có tỷ lệ designer thực hiện cao nhất ở nhóm Outsourcing là User Feedback Analysis 86%, UX Performance Report 80%, AI Usage 77%, còn các đầu việc có tỷ lệ thấp hơn thì có thể trong khoảng dưới 60%, khoảng cách rất rõ rệt. Điều đó cho thấy vai trò của designer trong Outsourcing thường tập trung vào một số đầu việc cụ thể thay vì bao quát toàn bộ quy trình như ở Agency.

Product-driven

Testing & Implementation là phần việc được thực hiện khá rộng nhưng không phải lúc nào cũng thường xuyên

Nhìn tổng thể, các công việc liên quan đến giai đoạn kiểm thử và triển khai trong công ty Product-Driven có tỷ lệ thực hiện khá cao, nhưng tỷ lệ làm thường xuyên lại phân hóa rõ rệt – chỉ một vài hoạt động thực sự trở thành thói quen làm việc hàng ngày.

Design Self QA/QC là công việc phổ biến nhất với 90% người thực hiện, 70% là thực hiện thường xuyên. Điều này cho thấy tính tự chủ và trách nhiệm chất lượng của designer trong môi trường làm sản phẩm. Continuous Improvement cũng có 86% designer thực hiện, và 52% là thực hiện thường xuyên, thể hiện đặc trưng của công ty product: thiết kế - học hỏi - cải tiến vòng lặp.

Trong khi đó, Accessibility Testing (73%) và User Feedback Analysis (72%) có tỷ lệ cao, nhưng không nhiều người làm thường xuyên. Điều này có thể là do đây là các công việc được thực hiện theo từng đợt/lần release chứ không phải công việc hàng ngày. Define UX Tracking cũng có tần suất thực hiện tương đối cao (65%), gợi ý rằng công ty product có đầu tư vào theo dõi trải nghiệm người dùng, tuy tỷ lệ làm thường xuyên còn thấp (25%).

Product-driven

Testing & Implementation là phần việc được thực hiện khá rộng nhưng không phải lúc nào cũng thường xuyên

Nhìn tổng thể, các công việc liên quan đến giai đoạn kiểm thử và triển khai trong công ty Product-Driven có tỷ lệ thực hiện khá cao, nhưng tỷ lệ làm thường xuyên lại phân hóa rõ rệt – chỉ một vài hoạt động thực sự trở thành thói quen làm việc hàng ngày.

Design Self QA/QC là công việc phổ biến nhất với 90% người thực hiện, 70% là thực hiện thường xuyên. Điều này cho thấy tính tự chủ và trách nhiệm chất lượng của designer trong môi trường làm sản phẩm. Continuous Improvement cũng có 86% designer thực hiện, và 52% là thực hiện thường xuyên, thể hiện đặc trưng của công ty product: thiết kế - học hỏi - cải tiến vòng lặp.

Trong khi đó, Accessibility Testing (73%) và User Feedback Analysis (72%) có tỷ lệ cao, nhưng không nhiều người làm thường xuyên. Điều này có thể là do đây là các công việc được thực hiện theo từng đợt/lần release chứ không phải công việc hàng ngày. Define UX Tracking cũng có tần suất thực hiện tương đối cao (65%), gợi ý rằng công ty product có đầu tư vào theo dõi trải nghiệm người dùng, tuy tỷ lệ làm thường xuyên còn thấp (25%).

Product-driven

Testing & Implementation là phần việc được thực hiện khá rộng nhưng không phải lúc nào cũng thường xuyên

Nhìn tổng thể, các công việc liên quan đến giai đoạn kiểm thử và triển khai trong công ty Product-Driven có tỷ lệ thực hiện khá cao, nhưng tỷ lệ làm thường xuyên lại phân hóa rõ rệt – chỉ một vài hoạt động thực sự trở thành thói quen làm việc hàng ngày.

Design Self QA/QC là công việc phổ biến nhất với 90% người thực hiện, 70% là thực hiện thường xuyên. Điều này cho thấy tính tự chủ và trách nhiệm chất lượng của designer trong môi trường làm sản phẩm. Continuous Improvement cũng có 86% designer thực hiện, và 52% là thực hiện thường xuyên, thể hiện đặc trưng của công ty product: thiết kế - học hỏi - cải tiến vòng lặp.

Trong khi đó, Accessibility Testing (73%) và User Feedback Analysis (72%) có tỷ lệ cao, nhưng không nhiều người làm thường xuyên. Điều này có thể là do đây là các công việc được thực hiện theo từng đợt/lần release chứ không phải công việc hàng ngày. Define UX Tracking cũng có tần suất thực hiện tương đối cao (65%), gợi ý rằng công ty product có đầu tư vào theo dõi trải nghiệm người dùng, tuy tỷ lệ làm thường xuyên còn thấp (25%).

Outsourcing

Designer ở công ty Outsourcing tham gia đa dạng đầu việc, tập trung nhiều vào phản hồi, báo cáo hiệu suất và tận dụng AI

Tổng thể, tỷ lệ thực hiện các đầu việc Testing & Implementation ở công ty outsourcing không quá thấp, với tỷ lệ thực hiện chung từ khoảng 57% đến 86%. Tuy nhiên, không có đầu việc nào thực sự nổi bật tuyệt đối, có thể là do tính chất đa dạng và linh hoạt của công việc outsourcing, phụ thuộc vào từng client, từng dự án cụ thể.

User Feedback Analysis có tỷ lệ cao nhất (86%), gợi ý rằng designer ở công ty Outsourcing sau khi bàn giao thiết kế vẫn cần tham gia vào giai đoạn Testing & Implementation để ghi nhận phản hồi để tinh chỉnh, đặc biệt khi dự án đã bàn giao hoặc cần cải tiến theo yêu cầu client.

UX Performance Report cũng là một hoạt động nổi bật, với tỷ lệ 80% designer thực hiện, và có tới gần 50% là thực hiện thường xuyên, gợi ý rằng designer trong môi trường Outsourcing cần liên tục đo lường hiệu quả đầu ra để báo cáo lại cho bên khách hàng. Điều này thể hiện có thể các công ty Outsourcing đặc biệt chú trọng đến việc chứng minh giá trị đầu ra của thiết kế với client.

Đáng chú ý, AI Usage có tỷ lệ 77% designer trong công ty Outsourcing thực hiện, 40% là làm thường xuyên, cao hơn nhiều so với ở các môi trường khác. Không chỉ vậy, điều này cũng đáng chú ý bởi xét trên tất cả các giai đoạn thì AI không được ứng dụng nhiều trong giai đoạn Testing & Implementation, chi tiết có thể xem thêm nội dung Cách Product Designer ứng dụng AI vào công việc. Điều này có thể do đặc trưng team nhỏ, nhiều dự án luân phiên, nên designer dựa vào AI để tăng tốc công việc hoặc bổ trợ testing/research.

Define UX Tracking chỉ có 57% và A/B Testing chỉ có 37% designer thực hiện. Đây là các công việc đòi hỏi kết nối dữ liệu sản phẩm thực tế, thường không nằm trong quyền kiểm soát của team Outsource.

Outsourcing

Designer ở công ty Outsourcing tham gia đa dạng đầu việc, tập trung nhiều vào phản hồi, báo cáo hiệu suất và tận dụng AI

Tổng thể, tỷ lệ thực hiện các đầu việc Testing & Implementation ở công ty outsourcing không quá thấp, với tỷ lệ thực hiện chung từ khoảng 57% đến 86%. Tuy nhiên, không có đầu việc nào thực sự nổi bật tuyệt đối, có thể là do tính chất đa dạng và linh hoạt của công việc outsourcing, phụ thuộc vào từng client, từng dự án cụ thể.

User Feedback Analysis có tỷ lệ cao nhất (86%), gợi ý rằng designer ở công ty Outsourcing sau khi bàn giao thiết kế vẫn cần tham gia vào giai đoạn Testing & Implementation để ghi nhận phản hồi để tinh chỉnh, đặc biệt khi dự án đã bàn giao hoặc cần cải tiến theo yêu cầu client.

UX Performance Report cũng là một hoạt động nổi bật, với tỷ lệ 80% designer thực hiện, và có tới gần 50% là thực hiện thường xuyên, gợi ý rằng designer trong môi trường Outsourcing cần liên tục đo lường hiệu quả đầu ra để báo cáo lại cho bên khách hàng. Điều này thể hiện có thể các công ty Outsourcing đặc biệt chú trọng đến việc chứng minh giá trị đầu ra của thiết kế với client.

Đáng chú ý, AI Usage có tỷ lệ 77% designer trong công ty Outsourcing thực hiện, 40% là làm thường xuyên, cao hơn nhiều so với ở các môi trường khác. Không chỉ vậy, điều này cũng đáng chú ý bởi xét trên tất cả các giai đoạn thì AI không được ứng dụng nhiều trong giai đoạn Testing & Implementation, chi tiết có thể xem thêm nội dung Cách Product Designer ứng dụng AI vào công việc. Điều này có thể do đặc trưng team nhỏ, nhiều dự án luân phiên, nên designer dựa vào AI để tăng tốc công việc hoặc bổ trợ testing/research.

Define UX Tracking chỉ có 57% và A/B Testing chỉ có 37% designer thực hiện. Đây là các công việc đòi hỏi kết nối dữ liệu sản phẩm thực tế, thường không nằm trong quyền kiểm soát của team Outsource.

Outsourcing

Designer ở công ty Outsourcing tham gia đa dạng đầu việc, tập trung nhiều vào phản hồi, báo cáo hiệu suất và tận dụng AI

Tổng thể, tỷ lệ thực hiện các đầu việc Testing & Implementation ở công ty outsourcing không quá thấp, với tỷ lệ thực hiện chung từ khoảng 57% đến 86%. Tuy nhiên, không có đầu việc nào thực sự nổi bật tuyệt đối, có thể là do tính chất đa dạng và linh hoạt của công việc outsourcing, phụ thuộc vào từng client, từng dự án cụ thể.

User Feedback Analysis có tỷ lệ cao nhất (86%), gợi ý rằng designer ở công ty Outsourcing sau khi bàn giao thiết kế vẫn cần tham gia vào giai đoạn Testing & Implementation để ghi nhận phản hồi để tinh chỉnh, đặc biệt khi dự án đã bàn giao hoặc cần cải tiến theo yêu cầu client.

UX Performance Report cũng là một hoạt động nổi bật, với tỷ lệ 80% designer thực hiện, và có tới gần 50% là thực hiện thường xuyên, gợi ý rằng designer trong môi trường Outsourcing cần liên tục đo lường hiệu quả đầu ra để báo cáo lại cho bên khách hàng. Điều này thể hiện có thể các công ty Outsourcing đặc biệt chú trọng đến việc chứng minh giá trị đầu ra của thiết kế với client.

Đáng chú ý, AI Usage có tỷ lệ 77% designer trong công ty Outsourcing thực hiện, 40% là làm thường xuyên, cao hơn nhiều so với ở các môi trường khác. Không chỉ vậy, điều này cũng đáng chú ý bởi xét trên tất cả các giai đoạn thì AI không được ứng dụng nhiều trong giai đoạn Testing & Implementation, chi tiết có thể xem thêm nội dung Cách Product Designer ứng dụng AI vào công việc. Điều này có thể do đặc trưng team nhỏ, nhiều dự án luân phiên, nên designer dựa vào AI để tăng tốc công việc hoặc bổ trợ testing/research.

Define UX Tracking chỉ có 57% và A/B Testing chỉ có 37% designer thực hiện. Đây là các công việc đòi hỏi kết nối dữ liệu sản phẩm thực tế, thường không nằm trong quyền kiểm soát của team Outsource.

Agency

Công việc Testing & Implementation tại Agency được triển khai khá đồng đều, mang tính thực thi và đáp ứng quy trình

sự phân bố khá đều giữa các loại đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement của nhóm designer trong công ty Agency, với tỷ lệ thực hiện chung nằm trong khoảng 70 đến 82%, tỷ lệ thực hiện thường xuyên nằm trong khoảng 30 đến 48%. Không có task nào quá thấp hoặc quá nổi bật, cho thấy gợi ý rằng trong giai đoạn này các đầu việc được ưu tiên đồng đều, thay vì quá tập trung vào một giai đoạn cụ thể nào trong testing.

Không chỉ có xu hướng tham gia đồng đều, mà designer trong Agency còn có tỷ lệ thực hiện khá cao các đầu việc trong giai đoạn này, khác với ở Product-Driven hay Outsourcing, nơi tỷ lệ tham gia phân hóa rõ rệt theo từng loại đầu việc. Điều này có thể được lý giải là do yêu cầu đặc thù của mô hình dự án dịch vụ, bước Testing & Implement thường được giữ tương đối đầy đủ và cân bằng để có thể bảo đảm chuẩn mực đầu ra cao và chứng minh được hiệu quả.

Agency

Công việc Testing & Implementation tại Agency được triển khai khá đồng đều, mang tính thực thi và đáp ứng quy trình

sự phân bố khá đều giữa các loại đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement của nhóm designer trong công ty Agency, với tỷ lệ thực hiện chung nằm trong khoảng 70 đến 82%, tỷ lệ thực hiện thường xuyên nằm trong khoảng 30 đến 48%. Không có task nào quá thấp hoặc quá nổi bật, cho thấy gợi ý rằng trong giai đoạn này các đầu việc được ưu tiên đồng đều, thay vì quá tập trung vào một giai đoạn cụ thể nào trong testing.

Không chỉ có xu hướng tham gia đồng đều, mà designer trong Agency còn có tỷ lệ thực hiện khá cao các đầu việc trong giai đoạn này, khác với ở Product-Driven hay Outsourcing, nơi tỷ lệ tham gia phân hóa rõ rệt theo từng loại đầu việc. Điều này có thể được lý giải là do yêu cầu đặc thù của mô hình dự án dịch vụ, bước Testing & Implement thường được giữ tương đối đầy đủ và cân bằng để có thể bảo đảm chuẩn mực đầu ra cao và chứng minh được hiệu quả.

Agency

Công việc Testing & Implementation tại Agency được triển khai khá đồng đều, mang tính thực thi và đáp ứng quy trình

sự phân bố khá đều giữa các loại đầu việc trong giai đoạn Testing & Implement của nhóm designer trong công ty Agency, với tỷ lệ thực hiện chung nằm trong khoảng 70 đến 82%, tỷ lệ thực hiện thường xuyên nằm trong khoảng 30 đến 48%. Không có task nào quá thấp hoặc quá nổi bật, cho thấy gợi ý rằng trong giai đoạn này các đầu việc được ưu tiên đồng đều, thay vì quá tập trung vào một giai đoạn cụ thể nào trong testing.

Không chỉ có xu hướng tham gia đồng đều, mà designer trong Agency còn có tỷ lệ thực hiện khá cao các đầu việc trong giai đoạn này, khác với ở Product-Driven hay Outsourcing, nơi tỷ lệ tham gia phân hóa rõ rệt theo từng loại đầu việc. Điều này có thể được lý giải là do yêu cầu đặc thù của mô hình dự án dịch vụ, bước Testing & Implement thường được giữ tương đối đầy đủ và cân bằng để có thể bảo đảm chuẩn mực đầu ra cao và chứng minh được hiệu quả.

Question

Theo bạn, trong giai đoạn Testing & Implement, designer nên thực hiện đồng đều các loại đầu việc để kiểm tra, đánh giá hiệu quả thiết kế, hay chỉ nên tập trung vào một số đầu việc nhất định?

Opportunities

Nếu bạn muốn phát triển tư duy sản phẩm, khả năng phân tích dữ liệu, cải tiến UX dựa trên insight thực tế, môi trường Product-Driven hoặc Agency là nơi lý tưởng để thử nghiệm.

Ngược lại, nếu bạn muốn trau dồi kỹ năng QA/QC, báo cáo kết quả rõ ràng để tối ưu hiệu suất, môi trường Outsourcing sẽ giúp bạn rèn luyện khả năng triển khai chuẩn chỉnh theo yêu cầu.

Còn nếu bạn đang tìm kiếm sự linh hoạt, muốn thử sức với đa dạng đầu việc từ testing đến truyền thông, môi trường Agency sẽ cho bạn cơ hội được làm nhiều, học nhanh, thích nghi tốt.