Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Tổng quan
Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Tổng quan
Overview
#
1-6
Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Tổng quan
Product Designer làm gì trong giai đoạn Testing & Implement - Tổng quan
overview
Biểu đồ cho thấy Product Designer thường xuyên tham gia nhiều công việc liên quan đến duy trì chất lượng và cải tiến sản phẩm, trong khi các hoạt động về đo lường UX lại ít phổ biến hơn.
Các công việc về cải tiến trải nghiệm được chú trọng và thực hiện thường xuyên nhất
User Feedback Analysis (90%), Design Self-QA/QC (88%) và Continuous Improvement (77%) là ba công việc có mức tham gia cao nhất. Điều này phản ánh vai trò của designer gắn liền với việc duy trì sự ổn định và cải thiện sản phẩm dựa trên phản hồi thực tế.
Accessibility Testing (70%) và Communication Design (62%) nằm ở nhóm giữa, cho thấy đây là những hoạt động quan trọng nhưng phụ thuộc bối cảnh từng dự án.
Các hoạt động về đo lường UX bài bản chưa được ưu tiên
Trong khi đó, A/B Testing (56%), Define UX Tracking (55%) và UX Performance Report (46%) ít phổ biến hơn, gợi ý rằng việc đo lường và báo cáo tác động của UX chưa được thực hiện trong nhiều team.
Thấp nhất là AI Usage (37%), cho thấy ứng dụng công nghệ mới vào quy trình Testing vẫn còn hạn chế.
Một vài chia sẻ từ người tham gia khảo sát về giai đoạn Testing & Implement:
"Quy trình testing của chúng tôi diễn ra qua nhiều bước. Đầu tiên, các tính năng sẽ được đưa lên môi trường staging để kiểm thử. Tôi sẽ trực tiếp kiểm tra, và nếu thấy có điểm bất hợp lý, tôi sẽ quay video lại để gửi cho sếp cùng đánh giá. Quá trình này cũng có sự tham gia của các bên liên quan như publisher (người dùng nội bộ), PM và BA để nghiệm thu. Sau khi tất cả các bên đã đồng ý, sản phẩm mới được đưa lên live. Ngay cả khi đã ra mắt, chúng tôi và cả sếp vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa."
overview
Biểu đồ cho thấy Product Designer thường xuyên tham gia nhiều công việc liên quan đến duy trì chất lượng và cải tiến sản phẩm, trong khi các hoạt động về đo lường UX lại ít phổ biến hơn.
Các công việc về cải tiến trải nghiệm được chú trọng và thực hiện thường xuyên nhất
User Feedback Analysis (90%), Design Self-QA/QC (88%) và Continuous Improvement (77%) là ba công việc có mức tham gia cao nhất. Điều này phản ánh vai trò của designer gắn liền với việc duy trì sự ổn định và cải thiện sản phẩm dựa trên phản hồi thực tế.
Accessibility Testing (70%) và Communication Design (62%) nằm ở nhóm giữa, cho thấy đây là những hoạt động quan trọng nhưng phụ thuộc bối cảnh từng dự án.
Các hoạt động về đo lường UX bài bản chưa được ưu tiên
Trong khi đó, A/B Testing (56%), Define UX Tracking (55%) và UX Performance Report (46%) ít phổ biến hơn, gợi ý rằng việc đo lường và báo cáo tác động của UX chưa được thực hiện trong nhiều team.
Thấp nhất là AI Usage (37%), cho thấy ứng dụng công nghệ mới vào quy trình Testing vẫn còn hạn chế.
Một vài chia sẻ từ người tham gia khảo sát về giai đoạn Testing & Implement:
"Quy trình testing của chúng tôi diễn ra qua nhiều bước. Đầu tiên, các tính năng sẽ được đưa lên môi trường staging để kiểm thử. Tôi sẽ trực tiếp kiểm tra, và nếu thấy có điểm bất hợp lý, tôi sẽ quay video lại để gửi cho sếp cùng đánh giá. Quá trình này cũng có sự tham gia của các bên liên quan như publisher (người dùng nội bộ), PM và BA để nghiệm thu. Sau khi tất cả các bên đã đồng ý, sản phẩm mới được đưa lên live. Ngay cả khi đã ra mắt, chúng tôi và cả sếp vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa."
overview
Biểu đồ cho thấy Product Designer thường xuyên tham gia nhiều công việc liên quan đến duy trì chất lượng và cải tiến sản phẩm, trong khi các hoạt động về đo lường UX lại ít phổ biến hơn.
Các công việc về cải tiến trải nghiệm được chú trọng và thực hiện thường xuyên nhất
User Feedback Analysis (90%), Design Self-QA/QC (88%) và Continuous Improvement (77%) là ba công việc có mức tham gia cao nhất. Điều này phản ánh vai trò của designer gắn liền với việc duy trì sự ổn định và cải thiện sản phẩm dựa trên phản hồi thực tế.
Accessibility Testing (70%) và Communication Design (62%) nằm ở nhóm giữa, cho thấy đây là những hoạt động quan trọng nhưng phụ thuộc bối cảnh từng dự án.
Các hoạt động về đo lường UX bài bản chưa được ưu tiên
Trong khi đó, A/B Testing (56%), Define UX Tracking (55%) và UX Performance Report (46%) ít phổ biến hơn, gợi ý rằng việc đo lường và báo cáo tác động của UX chưa được thực hiện trong nhiều team.
Thấp nhất là AI Usage (37%), cho thấy ứng dụng công nghệ mới vào quy trình Testing vẫn còn hạn chế.
Một vài chia sẻ từ người tham gia khảo sát về giai đoạn Testing & Implement:
"Quy trình testing của chúng tôi diễn ra qua nhiều bước. Đầu tiên, các tính năng sẽ được đưa lên môi trường staging để kiểm thử. Tôi sẽ trực tiếp kiểm tra, và nếu thấy có điểm bất hợp lý, tôi sẽ quay video lại để gửi cho sếp cùng đánh giá. Quá trình này cũng có sự tham gia của các bên liên quan như publisher (người dùng nội bộ), PM và BA để nghiệm thu. Sau khi tất cả các bên đã đồng ý, sản phẩm mới được đưa lên live. Ngay cả khi đã ra mắt, chúng tôi và cả sếp vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa."
Question
Bạn cần chuẩn bị những gì để khi có cơ hội được làm các hoạt động đo lường UX (UX Tracking, Performance Report) thì bạn sẽ sẵn sàng?
Opportunities
Tiếp tục duy trì nhóm công việc cốt lõi (feedback, QA/QC, cải tiến) nhưng cần mở rộng sang phân tích và đo lường để nâng cao tác động dài hạn.
Phân tích liên quan:
Copyright © 2025 UX Foundation.
All Rights Reserved
Copyright © 2025 UX Foundation.
All Rights Reserved
© 2025 UX Foundation.
All Rights Reserved